13 เมษายน 2560

วันปีใหม่ไทย 2560

+++13 เมษายน 2560 วันสงกรานต์และวันปีใหม่ไทย ....กลับมาเขียนอีกครัั้งหลังจากหายไปนาน...ปิดเทอมปีนี้มีอะไรให้เราได้หยุดคิด หยุดทำ หยุด.....แต่ปีนี้ก็เป็นปีดีเนื่องจาก คุณแม่และน้องหลานมาเที่ยวที่บ้าน (สุโขทัย) ไปรับมาตั้งแต่วันที้ 4 เมษา หลังจากเคยมาเมื่อปี 2558 ครั้งนี้มีโปรแกรมพาไปหลายที่เริ่มจากดูงานแห่ช้างบ้านหาดเสี้ยว
ต่อด้วยไปแม่สอด ไหว้ศาลพระวอ เพื่อเป็นสิริมงคล


 มุ่งตรงไป อ.พบพระ ไปเยี่ยมดูโรงเรียนเก่า ที่ได้มาบรรจุครั้งแรกเมื่อ 7 ตุลาคม 2548 (เปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก..โดย ผอ.คนเดิมที่เคารพรัก เจษฎา ชิ้นหนึ่ง) สุดยอดจริงๆ
  หลังจากนั้นตรงไปพักที่น้ำตกพาเจริญ....น้ำน้อยไปหน่อย...พักผ่อนที่นี้สักพักให้หายเหนื่อย  เมื่อหายเหนื่อยเดินทางต่อไป.....กลับแม่สอด
มาแวะที่นี้เลย .....สุดประจิมที่ริมเมย.....เดินดูสินค้าแต่ไม่ซือนะ..ดูเฉยๆๆ ก็มีความสุขแล้วววสุดท้ายมาพักร้อนกินข้าวเย็น...ในห้างเย็นชื่นใจก่อนเข้าที่พัก.....ให้หายเหนือย..
นอนพักที่แม่สอด....พี่ชายที่ันับถือมาหา ขอบคุณน้ำใจที่ดีต่อกันมาตลอดนะครับ เช้าตื่นนอนรีบออกแต่เช้าก่อน 8.30 น. เพื่อให้ทัน 9.00 น.ตรงศาลพระวอ(ถนนจะปิด 9.00-9.45 น.ทุกวัน)
เพราะระเบิดเขาทำทาง  ....ลงมาถึงตาก พาไปไว้วัดบรมธาตุ หลวงพ่อทันใจ
ทริปสุดท้ายเดินทางเข้าสุโขทัยแวะกินข้าวและไปแมคโคร...ก่อนเดินทางกลับบ้าน...โดยสวัสดิภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

ลูกเสือ งานที่ฉันรัก และศรัทธา

หลังจากไม่ได้มาปรับปรุง...วันนี้เริ่มใหม่ 10 กรกฎาคม 2565 ถ้าพูดถึงกิจกรรมลูกเสือที่ผ่านมา (มาอยู่ รร.บ้านแก่งวิทยา) ตั้งแต่ปี 2555 รับแต่งต...