27 พฤษภาคม 2560

"วันเกียรติยศ" ของ สพม.38

วันที่ 25 พฤษภาคม 2560 โรงเรียนมัธยมศึกษา ทั้งหมด 27 โรงเรียนของจังหวัดสุโขทัย ปิดเรียนเพื่อให้ครูเข้าร่วมประชุม "งานวันเกียรติยศ"ของ สพม.38 น่าจะมีประมาณ 1,200 คน
มีการให้นักเรียนที่มีคะแนนสอบ o-net ของชั้น ม.3 และ ม.6 มาพูดคุยและแนะวิธีการเรียนของตนที่ประสบความสำเร็จ และมอบรางวัลให้กับ รร.ที่มีผลการสอบพัฒนา จึงเป็นที่มาของ"วันเกียรติยศ"
พอ ผอ.เขต ส่งประธานเสร็จกลับเข้ามา...ทำให้ ผอ.เขต รู้สึก(เก็บอาการ)เสียความรู้สึกก็น่าจะเห็นผู้นั่งฟังหายไปเยอะมาก ทำให้ท่านขึ้นพูดอะไรบ้างอย่างทุกคนเงียบ.... แต่สิ่งหนึ่งที่ท่านเปรียบเทียบและเห็นภาพน่าจะเป็น "นักเรียนที่อยู่ในห้องเรียนโดนด่า...พวกไม่เข้า โดดเรียน ไม่อยู่ในห้องไม่โดน" สรุปใจความได้ว่า ให้ครูร่วมกันพัฒนานักเรียนของตนเอง แล้วจะเข้าไปเยี่ยมที่ รร./ ยกตัวอย่าง รร วังหินฯ ไม่ว่ากัน ไม่เป็นไรเอาใหม่  / ร.9 ตรัสว่า ครูอายุ 40-50 ต้องพัฒนาตนเอง / ขอบคุณครูที่ช่วยกัน /และฝาก 4 คิด แล้วเปิดให้ชมคลิป....
ความคิดเห็นส่วนตัว....."ครูยังไม่รู้ตนเอง รู้หน้าที่ จะสอนและให้นักเรียนเป็นแบบอย่างที่คิดได้อย่างไร" เหตุการณ์นี้ได้บทเรียนที่เห็นชัดคือ "เราอยากให้นักเรียนเข้าเรียนและเรียนในวิชาของเราในห้อง แต่ก็มีนักเรียนบางคนไม่เข้าเรียน โดนเรียน" มันเหมือนกับเหตุการณ์นี้เลย................

ไม่มีความคิดเห็น:

ลูกเสือ งานที่ฉันรัก และศรัทธา

หลังจากไม่ได้มาปรับปรุง...วันนี้เริ่มใหม่ 10 กรกฎาคม 2565 ถ้าพูดถึงกิจกรรมลูกเสือที่ผ่านมา (มาอยู่ รร.บ้านแก่งวิทยา) ตั้งแต่ปี 2555 รับแต่งต...