17 เมษายน 2553

เที่ยวเพชรบุรี เยี่ยมคุณแม่แป๊ว

หลังจากเข้าห้องสอบวัดความรู้(พัฒนาครูทั้งระบบ)เมื่อวันที่ ๗ เมษายน ที่ผ่านมา ผมได้เข้าร่วมสอบทั้ง ๓ วิชา ภาษาไทย ไม่ยาก คณิตศาสตร์ ก็ไม่ยาก วิทยาศาสตร์(คำตอบอยู่ในตัว) ก็ไม่ยากอย่างที่คิด การสอบครั้งนี้ทำให้เลื่อนการเดินทางไปเพชรบุรีออกไปอีกตั้ง ๓-๔ วัน ไม่เป็นไร เลยออกเดินทางวันที่ ๘ ทำให้มีเวลาอยู่เพชรแค ๖ วันเอง
ไปอยู่ที่เพชร สบายดีนอนกับคุณแม่ อากาศไม่ร้อน เย็นดี ระยะเวลาที่ไปยู่ไวมากไม่ได้ทำอะไรเลย มีโปรแกรมเพียบแต่ไปไม่หมด ส่วนใหญ่จะอยู่ที่บ้านไม่ได้ไปไหนเท่าไร คงมีเพียงได้ไปทะเล พาเด็กๆ หลานๆไปเที่ยว(เชื่อหรือไม่ว่ารถเก๋งคันเดียวอัดเข้าไปนั่งกัน๑๑ คน) เด็กๆมีความสุข ส่วนคุณแม่ไม่ต้องบอกมีความสุขเห็นได้ชัด ผมก็เลยติดจานดาวเทียมให้แม่เอาไว้ดูเพราะเสาเก่าดูไม่ชัดเลย วันสงกรานต์ที่เพชรบุรี เขาเล่นน้ำกันวันเดียวคือวันที่ ๑๓ วันนั้นผมและน้า อา หลานก็เล่นกันหน้าบ้าน นั่งดื่มกันจนเย็น ส่งไก่ kfc มาให้เด็กๆ กินกันอย่างอร่อย
การไปครั้งนี้ถึงแม้เวลามีน้อยแต่ก็มีความสุขดี ปีหนึ่งได้กลับไปบ้านครั้งหนึ่ง ได้กอดแม่ ได้นอนกับแม่ ผมว่าคนเป็นลูกถ้ามีโอกาสน่าจะทำกันนะครับ (ก่อนจะไม่โอกาส)

ไม่มีความคิดเห็น:

ลูกเสือ งานที่ฉันรัก และศรัทธา

หลังจากไม่ได้มาปรับปรุง...วันนี้เริ่มใหม่ 10 กรกฎาคม 2565 ถ้าพูดถึงกิจกรรมลูกเสือที่ผ่านมา (มาอยู่ รร.บ้านแก่งวิทยา) ตั้งแต่ปี 2555 รับแต่งต...