31 ธันวาคม 2555

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๖

วันนี้ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๕ วันสิ้นปีนี้ ก็มีโอกาสเข้ามาปรับเปลี่ยนข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง  ก่อนอื่นก็ขออวยพรปีใหม่"ขอให้ทุกท่านมีความสุขสมหวัง คิดหวังสิ่งใดสมดังใจปอง" ช่วงที่ผ่านมาก็คงทำหน้าที่ของครูเหมือนเดิมสม่ำเสมอ ไม่ว่าการเข้าโฮมรูม การอบรมนักเรียน การสอนหนังสือ ฯลฯ โดยเฉพาะเงินห้องของแต่ละคนในเดือนธันวานี้ นักเรียนทุกคนมีเงินฝากมากน้อยแล้วแต่ละคน ยอดตอนนี้ ( พ.ค.-ธ.ค.) ๑๒,๙๘๒ บาท ก็คงรับฝากไปเรื่อยๆ จนเด็กจบ ม.๓ (ตอนนี้ ม.๒/๓) หรือ (ครูย้าย ๕๕๕) คงเป็นความประทับใจอย่างหนึ่ง เมื่อเด็กจบ ม.๓ เขาจะมีเงินเป็นทุนไม่มากก็น้อย
กิจกรรมงานในโรงเรียนที่ผ่านมา  ก็คงวุ่นกับกีฬา-กรีฑา นักเรียนมัธยมสุโขทัย แข่งตั้งต้นเดือน-กลางเดือนนี้ ต่อด้วยการเตรียมงาน ประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ(มาอย่างด่วน) วุ่นอยู่ขณะนี้ จะประเมินวันที่ ๔ ม.ค.๕๖ แต่ที่สำคัญก็คงหนีไม่พ้น  การอยู่ค่ายพักแรมลูกเสือ ๙-๑๑ ม.ค.๕๖ นี้ ยังไม่ได้เตรียมอะไรเลย  วางแผนว่า วันที่ ๒ ประชุม มอบหมายงาน วันที่ ๓ เตรียมงานประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ คงจะเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่ต้องลุยงานเอง 
ในแต่ละปีทำไมไวเหลือเกิน  ทำอะไรก็ไม่ทันไปหมด พอจะมาถึงวันที่จะทำ(เข้าใจว่ามันก็ผ่านไปด้วยดี) สนุกทุกครั้งกับมัน (ต้องวางแผน แก้ปัญหา หาทางออก ปรับเปลี่ยน) แต่ละปีก็จะเจอปัญหาใหม่ๆ ไม่ซ้ำกันเลย เหมือนจะฝึกให้เราแข็งแกร่งขึ้น ยังไงก็ไม่รู้
ครอบครัว  ก็สนุกดีแต่ได้แม่ศรีเรือนที่ ดี เก่ง ดูแลครอบครัวควบคู่กันไป ผลัดกันทำงานบ้าน ตรงนี้ ตรงนั้น เหมือนกับรู้กัน ทดแทนกันได้ตลอด ก็เลยมีความสุขดี  ปีใหม่นี้คงจะเป็นการเริ่มต้นครอบครัวและการงานครั้งใหม่และสำคัญ ในปีมีมีแนวคิดและต้องตัดสินใจทำ ถ้ามีอะไรเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบต่อไป  นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

ลูกเสือ งานที่ฉันรัก และศรัทธา

หลังจากไม่ได้มาปรับปรุง...วันนี้เริ่มใหม่ 10 กรกฎาคม 2565 ถ้าพูดถึงกิจกรรมลูกเสือที่ผ่านมา (มาอยู่ รร.บ้านแก่งวิทยา) ตั้งแต่ปี 2555 รับแต่งต...